Konni39 là chuỗi siêu thị mini kinh doanh hàng Nhật nội địa theo mô hình nhượng quyền thương hiệu với số lượng điểm bán lớn nhất Việt Nam hiện nay – hơn 100 cửa hàng trải dài trên 50 tỉnh thành từ Bắc vào Nam.
Suốt 6 năm kể từ ngày thành lập, thương hiệu Konni39 chủ yếu tập trung chiến lược nhượng quyền để mở điểm bán lẻ. Trong kế hoạch phát triển dài hạn giai đoạn từ năm 2023 – 2028, Tập đoàn HSC Investment – chủ đầu tư thương hiệu Konni39 định hướng tập trung phát triển thêm nhiều các cửa hàng tự doanh song song với hình thức nhượng quyền. Thời điểm trước năm 2022, Konni39 đã có 3 điểm bán tự doanh: Hai cửa hàng ở mặt các phố lớn tại địa chỉ 106 Bạch Mai, Hà Nội và 1033 Huỳnh Tấn Phát, Hồ Chí Minh; Một cửa hàng nằm trong TTTM Dabaco Từ Sơn, Bắc Ninh.
Lý giải về quyết định này, ông Đỗ Thủy Nguyên – CEO Công ty cổ phần Thương mại và Xuất nhập khẩu HSC39 – công ty quản lý thương hiệu Konni39 cho biết: “Bằng việc mở ra cửa hàng do công ty tự kinh doanh, chúng tôi muốn khẳng định với khách hàng nhượng quyền về khả năng ứng dụng trong thực tế đối với các kiến thức, kinh nghiệm trong công thức nhượng quyền mà chúng tôi đã chia sẻ và cập nhật trước đó trong cộng đồng. Các cửa hàng tự doanh cho phép đội ngũ chúng tôi có thể sát sao nhất với hiện trạng của mô hình bán lẻ, luôn theo dõi kiểm soát các vấn đề tồn đọng, cập nhật cải tiến phương thức bán hàng liên tục để tăng hiệu quả cao hơn nữa công việc kinh doanh của thương hiệu Konni39. Từ đó giúp mang tới các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng ở tất cả các khâu khi mở ra và duy trì các điểm bán”.
Cụ thể, tại điểm bán tự doanh ở đại siêu thị Aeon Mall Hà Đông, ông Nguyên cho biết, đây là một trong những đại siêu thị lớn nhất và chuyên nghiệp nhất Việt Nam được quản lý bởi tập đoàn bán lẻ uy tín tại Nhật. Có ba lý do chính để Konni39 lựa chọn địa điểm này.
Trước hết, có một gian hàng được mở trong AEON MALL sẽ mang đến cơ hội để giúp thương hiệu Konni39 được người tiêu dùng và khách hàng biết đến nhiều hơn. AEON MALL Hà Đông được biết đến như là đại siêu thị thu hút số lượng khách hàng tới mua sắm hàng ngày nhiều nhất tại Việt Nam. Ngày thường vào khoảng từ 20.000-30.000 người, ngày cuối tuần và ngày lễ có thể lên tới 60.000-80.000 lượt khách. Mong muốn lớn nhất của Konni39 là có được sự hiện diện và quảng bá thương hiệu của mình tới nhiều khách hàng hơn nữa, giúp cho thương hiệu được khách hàng yêu quý và là điểm đến mua sắm tin cậy trong trung tâm thương mại.
Kế đó, đối với hình thức tự doanh, đội ngũ Konni39 có cơ hội tiếp xúc với khách hàng cuối nhiều hơn. Đây chính là môi trường thực tế để kiểm chứng toàn bộ các mô hình kinh doanh, công thức bán hàng, từ đó tối ưu hóa và cải tiến liên tục các công thức nhượng quyền tiên tiến, phù hợp với sự phát triển thay đổi liên tục của thị trường bán lẻ.
Ban lãnh đạo công ty luôn xác định việc cải tiến công thức và mô hình kinh doanh luôn là tôn chỉ quan trọng nhất mang lại tỷ lệ thành công cao khi chuyển giao gói nhượng quyền thương hiệu cho các khách hàng của mình. Vì vậy, việc tự đầu tư các cơ sở tự kinh doanh sẽ giúp cho đội ngũ nhượng quyền có thể chuẩn hóa được tiêu chuẩn dịch vụ, thử nghiệm và kiểm chứng được các công thức trong trưng bày, khuyến mại tại điểm bán, tối ưu được bộ sản phẩm kinh doanh.
Lý do thứ ba cho việc phát triển tự doanh của Konni39, đội ngũ lãnh đạo tin tưởng các điểm bán hàng tại các trung tâm thương mại lớn sẽ trở thành “lớp học thực chiến” giúp các đại lý có một nơi để thực hành các kiến thức bán lẻ trong môi trường thực tế, trải nghiệm ứng dụng các kế hoạch chiến lược kinh doanh tại điểm. Nhờ đó, các chủ đại lý mạnh dạn tự tin áp dụng công thức mà công ty đề ra vào thực tế cửa hàng của chính họ để làm gia tăng hiệu quả kinh doanh và liên tục tăng trưởng phát triển bền vững.
Gian hàng Konni39 tại TTTM AEON Mall Hà Đông sẽ là nơi các chủ đại lý và đội ngũ nhân viên có thể thường xuyên tới, tham quan, trải nghiệm và thực hành tiếp xúc với môi trường cạnh tranh chuyên nghiệp nhất, với những khách hàng khó tính nhất và cập nhật những xu hướng phương thức mới nhất trong hoạt động vận hành bán lẻ. Từ đó, chúng tôi luôn mong muốn mối quan hệ giữa các chủ đại lý, cũng như nhân viên Konni39 với toàn thể công ty sẽ gắn bó, lâu dài và cùng nhau phát triển bền vững.
Ông Nguyên cũng chia sẻ, cốt lõi hoạt động nhượng quyền là sự cải tiến liên tục và tự làm mới mô hình theo thời gian và cam kết với “nguồn lực của mình xuyên suốt từ Việt Nam tới Nhật Bản” trong hệ sinh thái của tập đoàn HSC Investment, công ty sẽ hỗ trợ tối đa cho đối tác để gia tăng nguồn lợi từ hoạt động nhượng quyền thương hiệu tới khách hàng của mình.